BỆNH TRĨ NÊN ĂN GÌ ĐỂ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TRĨ HIỆU QUẢ

Đừng nghĩ bệnh trĩ thì phải kiêng khem đủ thứ rồi thành ra chán chường mệt mỏi vì không biết bệnh trĩ nên ăn gì. Dr.T sẽ gợi ý cho bạn các món ăn vừa ngon, vừa bổ, lại vừa giúp trĩ “êm ru” không còn hành bạn khổ sở nữa.
Canh mướp hương trị táo bón kéo dài
Loại trái quen thuộc này lại có rất nhiều công dụng hiệu nghiệm trong cuộc sống, đặc biệt cho người bệnh trĩ như thông tiểu tiện, trị táo bón cực kì hiệu quả giúp giảm gánh nặng mỗi lần đi đại tiện.
muop huong
Canh mướp hương có công dụng thông tiểu tiện, trị táo bón kéo dài cực kì hiệu quả
Bạn cũng có thể chế biến mướp hương với rau đay, mồng tơi và cua đồng thành món ngon tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 4 nguyên liệu chính gồm:
1 quả mướp hương
100g rau đay
100g mồng tới
100g thịt cua đồng
Rửa sạch các nguyên liệu trên, đun sôi thịt cua đã sơ chế bằng lửa nhỏ để không bị nát, chờ đến khi riêu cua nổi lên mặt nước thì lần lượt cho mướp và rau vào. Sau đó, đun tiếp khoảng 5 phút, nêm nếm là bạn đã có một nồi canh thơm nức giúp người bệnh trĩ tạm quên đi nỗi đau khó nói mà thưởng thức món ngon bổ dưỡng này.
Canh bông thiên lý giúp nhuận tràng, giải độc
Bông thiên lý có công dụng nhuận tràng, giải độc, giúp hệ tiêu hóa thanh nhiệt lợi cho đường ruột, rất tốt cho người mắc bệnh trĩ.
bong thien ly
Bông Thiên Lý hỗ trợ điều trị và phòng ngừa trĩ
Để bông Thiên Lý thêm hấp dẫn, bạn có thể chế biến thành món tôm xào Thiên Lý. Nguyên liệu bao gồm:
300 gr bông thiên lý đã rửa sạch.
500 gr tôm tươi đã bóc vỏ.
Ướp tôm với hạt nêm và tiêu trong khoảng 15 phút. Phi hành cho thơm vàng rồi cho tôm vào xào sơ. Sau đó, cho hoa thiên lý vào và đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Vậy là bạn đã có món tôm xào Thiên Lý vừa thơm ngon vừa hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh trĩ.
Cà tím hấp giảm đau, sưng và chảy máu cho người bệnh trĩ
Dân gian hay truyền tai nhau “một quả cà bằng ba thang thuốc”, nhưng cũng lại có người nói rằng cà có nhiều độc tính, vậy thực hư là thế nào?
Theo Đông y, về cuối thu sang đông, quả cà tím thường có vị hơi chát, đắng nên thiên về tính hàn hơn. Do vậy những người có thể chất hư hàn không nên ăn nhiều, nhất là người đang bị tiêu lỏng. Nhưng ngược lại, người bị trĩ dùng món cà tím hấp lại rất hiệu nghiệm trong giảm triệu chứng đau, sưng và đi tiêu ra máu.
ca tim
Món cà tím hấp lại rất hiệu nghiệm trong giảm triệu chứng đau, sưng và chảy máu
Món cà tím hấp rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị 100g cà tím, dầu ăn và gia vị. Cà tím rửa sạch, cắt làm đôi, thêm dầu và gia vị, dùng lửa lớn chưng cách thủy đến chín là bạn đã có một món hấp thanh đạm làm vơi đi nỗi đau nặng nề của trĩ.
Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ có lợi cho đường ruột
Dân gian thường nói “ngày nào ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Táo đỏ không chỉ là loại quả nhiều người thích ăn mà còn là liều thuốc bổ chữa các bệnh liên quan đến tỳ, dạ dày… Còn mộc nhĩ – hay gọi là nấm mèo có công dụng thông lợi ngũ tạng, hoạt huyết, bổ khí tăng sức, nhuận táo lợi trường, giải độc, trừ kiết lỵ, chữa trĩ, bệnh đường ruột. Sự kết hợp giữa 2 vị thuốc này giúp bổ huyết, cầm máu hiệu quả cho người bệnh trĩ
moc nhi
Mộc nhĩ nấu với táo đỏ giúp bổ huyết, cầm máu hiệu quả cho người bệnh trĩ
Để chế biến món này, bạn cần 15g mộc nhĩ đen và 20g quả táo đỏ. Mang 2 nguyên liệu này rửa sạch, cho vào nồi đất, đổ một lượng nước vừa phải để nấu chín, dùng ăn mỗi ngày 1 lần và liên tục trong nhiều ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Bạn có thể dùng thay đổi các món với nhau, tùy theo công dụng từng món để trị đúng triệu chứng trĩ gặp phải. Ví dụ, nếu bạn gặp vấn đề về táo bón kéo dài, đường ruột thì nên dùng canh mướp hương, canh bông thiên lý; đau, sưng thì nên dùng cà tím hấp; đi tiêu ra máu thì có thể dùng lại cà tím hấp và mộc nhĩ đen nấu táo đỏ để bổ huyết, cầm máu.
Với câu hỏi “bệnh trĩ nên ăn gì?”, ngoài các món ăn thông dụng đã chia sẻ ở trên, bạn đừng quên đọc thêm bài viết thuốc trị  bệnh trĩ  để biết thêm về các nhóm thực phẩm giúp hỗ trợ hiệu quả việc điều trị trĩ như chất xơ, chất sắt và nhuận tràng để có thêm nhiều lựa chọn hơn. Hoặc bạn có thể nhắn ngay Dr.T để hỏi thêm khi có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình điều trị trĩ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOTTRI – Bài thuốc Đông Y gia truyền điều trị và phòng ngừa hiệu quả trĩ nội, trĩ ngoại

4 MẸO CHỮA BỆNH TRĨ HỮU HIỆU CHO DÂN VĂN PHÒNG